Máy giặt cửa ngang hay cửa trên giúp bạn ít bị nhàu quần áo hơn

Yên Công ty điện máy Hưng 31/03/2021
Điện máy Chuyên Quyên

Một trong những câu hỏi thường gặp khi chọn mua máy giặt đó là loại máy nào sẽ giúp quần áo ít bị nhàu rách. Bài viết này Điện máy Chuyên Quyên sẽ phân tích kỹ về 2 loại máy giặt cửa ngang và máy giặt cửa trên để bạn có thể đưa ra quyết định chọn mua máy giặt cho gia đình.

Máy giặt cửa trên

Máy giặt cửa trên có tên gọi khác là máy giặt cửa đứng, là dòng máy giặt thông dụng và được nhiều gia đình ưa chuộng do tính năng của nó. Máy có một số ưu điểm như giá khá “mềm”, tiêu thụ điện năng ít hơn và do cửa đặt ở phía trên nên không chiếm quá nhiều diện tích trong không gian nhà bạn. Ngoài ra, quần áo cho vào máy cũng rất đơn giản, không bị xẹp xuống như máy cửa ngang

Tuy nhiên, máy giặt cửa trên cũng có một số nhược điểm khi sử dụng đó là khi giặt thường xuyên xuất hiện nhiều nước đọng lại, hoặc quần áo dễ bị nhăn khi quay. Quần áo len mỏng có thể dễ dàng bị móc vào quần áo khác và bị rách hoặc rơi ra.

Hơn nữa,iệu quả sử dụng máy giặt cửa đứng cũng không cao, vì so với máy giặt cửa ngang, bột giặt thường bị vón cục và kết tụ lại chứ không hoà tan trong nước và loại máy giặt này cũng tiêu tốn nhiều nước hơn.

 

Máy giặt cửa ngang

Máy giặt cửa ngang hay còn có tên gọi khác là máy giặt lồng ngang, là sản phẩm cao cấp hơn máy giặt cửa đứng. Loại máy giặt này có những chức năng ưu việt và có thể khắc phục được những điểm hạn chế của máy giặt cửa đứng như tiết kiệm nước do máy có thể kiểm soát được lượng nước ra vào. Máy giặt cửa ngang hoạt động mạnh mẽ hơn hẳn máy cửa trên, giúp quần áo sạch hơn, và sau khi sấy gần như khô hẳn. 

Ngược lại, khi sử dụng máy giặt cửa ngang sẽ có một số nhược điểm như tốn nhiều điện hơn, yêu cầu không gian rộng hơn. Hơn nữa, khi cho quần áo vào máy giặt phải cúi người hoặc khuỵu xuống để mở máy và đưa quần áo vào máy, điều này sẽ gây bất tiện cho nhiều người có vấn đề về xương khớp. 

Một yếu tố khác cần quan tâm là chi phí mua máy ban đầu thường khá cao so với khả năng kiểm soát lượng nước ra vào này.

 

Nên chọn máy giặt cửa ngang hay máy giặt cửa trên

Trên thực tế, máy giặt cửa trên và máy giặt cửa ngang đều có những ưu nhược điểm khác nhau, bởi không có gì là hoàn hảo tuyệt đối cả. Chính vì vậy, chúng ta cũng cần xem xét các yếu tố khác. 

Nếu bạn sống trong một gia đình đông người và không có nhiều diện tích thì máy giặt cửa trên là sự lựa chọn hàng đầu của bạn, vì loại máy giặt này không chiếm nhiều diện tích mà lại còn tiết kiệm điện. 

Nếu bạn ở chung cư, nhà phố có diện tích ban công đủ rộng thì nên sử dụng máy giặt cửa ngang để quần áo mau khô và không bị nhăn, đặc biệt có thể tích hợp với máy sấy quần áo. Một số mẫu máy giặt cửa ngang rất hữu ích trong mùa mưa, vì lúc này hàm lượng hơi nước trong không khí cao và không có ánh nắng mặt trời nên quần áo của bạn đôi khi rất lâu khô, ẩm và có mùi mốc. Sau khi giặt xong, chúng ta chỉ cần dọn đi, tiếp tục cho một mẻ quần áo vào máy sấy và hẹn thời gian sấy phù hợp, sau đó lấy ra và xếp lại vào tủ. Để khắc phục tình trạng các loại vải mỏng, len hay có hiện tượng bị rách, xổ sợi, tốt nhất bạn nên sử dụng máy cửa ngang, và giặt riêng để đảm bảo độ bền cho các loại vải này.

Trên đây là những điểm khác nhau chính trong nguyên lý hoạt động của máy giặt cửa ngang và máy giặt cửa đứng. Điều này cũng đã giải thích tại sao dùng máy giặt cửa ngang sẽ khiến quần áo ít nhàu hơn. Tuy nhiên, khi cân nhắc cả các yếu tố khác, hy vọng rằng qua bài phân tích này, bạn đã có thể tìm cho mình loại máy ưu việt hơn cho gia đình.

Công ty điện máy Chuyên Quyên chuyên cung cấp các thiết bị điện máy, điện tử và đồ gia dụng nhà bếp. Chúng tôi là nhà phân phối chính hãng của các thương hiệu lớn như Samsung, Sony, Panasonic, Toshiba. Cửa hàng cam kết mang đến khách hàng sản phẩm chất lượng, tư vấn phù hợp theo nhu cầu của khách hàng và cung cấp dịch vụ hậu mãi, bảo hành đầy đủ nhất.

Địa chỉ: Quốc lộ 39A, Phường Liên Phương, TP. Hưng Yên, Tỉnh Hưng Yên

Email: dienmaychuyenquyen@gmail.com

Điện thoại: 02218.555.888

Zalo: 0946.511.888

 

Bạn đang xem: Máy giặt cửa ngang hay cửa trên giúp bạn ít bị nhàu quần áo hơn
Bài trước Bài sau
Đăng nhập
Đăng ký
Hotline: 0946511888