Bạn đã tận dụng được hết những lợi ích từ chiếc tủ lạnh nhà mình chưa?

Công ty điện máy Hưng Yên 02/06/2021
Điện máy Chuyên Quyên

Tủ lạnh từ lâu đã trở thành một cánh tay đắc lực, một phần thiết yếu cho mọi gia đình trong việc bảo quản thực phẩm tươi ngon, để làm ra bữa ăn chất lượng nhất. Nhưng không phải ai cũng biết ngoài những khả năng trên, tủ lạnh còn có những công dụng tuyệt vời mà thú vị khác nữa. Hãy cùng Điện máy Chuyên Quyên tìm hiểu xem những công dụng đặc biệt này qua bài viết sau đây.

Tủ lạnh ngoài công dụng chính là dự trữ thực phẩm và làm đông đá thì còn rất nhiều công dụng khác. Và những công dụng dưới đây sẽ làm bạn phải bất ngờ.

Làm phẳng đồ tơ lụa

Tơ lụa là loại chất liệu mỏng, mịn rất dễ bị nhàu nát và không nên làm phẳng trực tiếp bằng bàn là. Tuy nhiên có thể sử dụng mẹo nhỏ với tủ lạnh để làm phẳng khăn, quần áo tơ lụa bằng cách sau:

Phun nước ướt đều sau đó cho vào túi ni lông rồi để vào tủ lạnh. Vài phút sau lấy ra ủi, quần áo trở nên phẳng phiu và dễ ủi. 

Giữ cá sống trong vài ngày

Nếu bạn có quá nhiều cá sống và không thể chế biến kịp, muốn giữ lại để sử dụng dần nhưng vẫn đảm bảo được độ tươi ngon, cách tốt nhất để thực hiện là cho chúng vào khay đựng rau, đổ ít nước, rồi đặt trong tủ lạnh

Như thế bạn sẽ chế biến được nhiều món ăn theo sở thích.

Giữ được nước có ga khi đã bật nắp

Sẽ thật lãng phí khi bật 1 lon nước nhưng lại không uống hết. Nếu để ở môi trường bên ngoài thì chỉ có thể giữ được vài tiếng vì nước sẽ bị biến chất, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Tủ lạnh sẽ giúp bạn bảo quản trong trường hợp này, chỉ cần đóng nút chai thật chặt rồi dựng ngược lên, cho vào tủ lạnh bảo quản, theo cách này có thể giữ được chai nước uống cả tuần mà vẫn còn ga nguyên vẹn như ban đầu.

 

Bảo quản phim ảnh rất tốt

Phim ảnh để ở môi trường bên ngoài rất dễ bị ẩm mốc, "cháy phim". Đừng lo đã có bí quyết sau để bảo quản được trong thời gian dài không ảnh hưởng chất lượng hình ảnh.

Phim ảnh dùng hộp nhựa bọc kín rồi bỏ vào tủ lạnh. Với cách này sẽ giúp bạn yên tâm bảo quản được những tấm hình giá trị.

Giúp nến không bị nhỏ giọt

Cho nến vào tủ lạnh một ngày trước khi sử dụng, nến sẽ không còn hiện tượng nhỏ giọt khi thắp sáng, cách làm đặc biệt này thường dùng cho các loại nến dùng thắp lên bánh sinh nhật.

Giữ cà chua, sữa tươi lâu hơn

Cà chua khi chín quá bị mềm, để cà chua được săn chắc trở lại. Hãy cho chúng vào một tô nước muối loãng rồi để trong tủ lạnh. Sau một giờ, những trái cà chua sẽ săn chắc trở lại như cũ.

Còn với sữa tươi nguyên chất muốn bảo quản tốt trước cần đem nấu chín, để nguội hẳn rồi bao bọc kín hơi rồi mới cho vào tủ lạnh.

Nếu đặt sữa vào ngăn mát sẽ giữ được sữa trong 3 đến 4 ngày, còn ở ngăn đá có thể thơm ngon trong 2 tuần.

Làm tươi màu thịt gia cầm, chân giò

Thịt gà, thịt vịt nếu được tẩm qua rượu rồi đem cất giữ trong tủ lạnh, miếng thịt sẽ tươi màu, khi nấu lại có mùi vị rất thơm ngon.

Đối với chân giò cũng vậy, khi chưa sử dụng đến nên bôi một ít rượu nho vào chỗ cắt, rồi bọc lại cho vào tủ lạnh sẽ giữ được trạng thái tươi ngon.

Giúp đỗ đen nhanh mềm

Với các loại đậu như đậu đen, đậu đỏ, để ninh nhừ thường mất khá nhiều thời gian. Để đậu mau nhừ, đun đậu một lát rồi để nguội và cho vào ngăn đá tủ lạnh khoảng vài tiếng đồng hồ. Sau đó đem ra nấu, đậu sẽ nhanh nhừ hơn rất nhiều lần.

Giặt quần jean không cần dùng nước

Giặt quần jean thường xuyên có thể khiến quần chóng hỏng hay bạc màu. Cách để giữ cho quần jean bền màu lâu và không bị sờn rách đó là dùng ngăn mát tủ lạnh. Cho quần jean vào trong một túi vải rồi để vào ngăn đông tủ lạnh qua đêm. Nhiệt độ thấp sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn và các tế bào gây ra mùi hôi. Khi bạn lấy quần ra khỏi tủ lạnh vào sáng hôm sau và phơi khô thì chiếc quần lại sẽ đẹp như mới và sạch sẽ trở lại.

Với những mẹo nhỏ này hy vọng Điện máy Chuyên Quyên đã giúp bạn sử dụng tủ lạnh hiệu quả hơn. 

Công ty điện máy Chuyên Quyên cung cấp các thiết bị điện máy, điện tử và đồ gia dụng nhà bếp, là nhà phân phối chính hãng của các thương hiệu tủ lạnh lớn như Panasonic, Toshiba, LG, Aqua, Hitachi. Cửa hàng cam kết mang đến khách hàng sản phẩm chất lượng, tư vấn phù hợp theo nhu cầu của khách hàng và cung cấp dịch vụ hậu mãi, bảo hành đầy đủ nhất.

Khách hàng cần tư vấn thêm về sản phẩm tủ lạnh có thể liên hệ để được tư vấn miễn phí qua địa chỉ:

Địa chỉ: Quốc lộ 39A, Phường Liên Phương, TP. Hưng Yên, Tỉnh Hưng Yên

Email: dienmaychuyenquyen@gmail.com

Điện thoại: 02218.555.888

 

 

 

 

Bạn đang xem: Bạn đã tận dụng được hết những lợi ích từ chiếc tủ lạnh nhà mình chưa?
Bài trước Bài sau
Đăng nhập
Đăng ký
Hotline: 0946511888