Nước hydrogen là gì? Công dụng của nước hydrogen? Những điều cần biết về nước hydrogen

Hoàng Thị Diệp 12/12/2023
Điện máy Chuyên Quyên
Ngày nay nước Hydrogen hay còn được gọi là nước hydrogen ion kiềm. Nước Hydrogen thường được nhắc đến với những công dụng: Làm chậm quá quá trình lão hóa, trung hòa lượng axit dư thừa và loại bỏ hiệu quả các tác nhân gây hại trong cơ thể. Nước hydrogen có thần kỳ vậy không? Hãy cùng Điện máy Chuyên Quyên tìm hiểu ngày nhé! 

1. Tìm hiểu về nước Hydrogen

 Hydrogen là gì?

Trong kiến thức khoa học, Hydrogen là một nguyên tố hóa học có chứa một pro-ton và một nơ-tron, nguyên tử khối bằng 1 amu. Trước đây còn được gọi là khinh khí (như trong "bom khinh khí" tức bom H); hiện nay từ này ít được sử dụng. Sở dĩ được gọi là "khinh khí" là do hydro là nguyên tố nhẹ nhất và tồn tại ở thể khí, với trọng lượng nguyên tử 1,00794 amu. Hydro là nguyên tố phổ biến nhất trong vũ trụ, tạo nên khoảng 75% tổng khối lượng vũ trụ và tới trên 90% tổng số nguyên tử

Hydrogen được tạo ra từ đâu?

Hydrogen có thể được tạo nên từ than đá, khí đốt, chất phân huỷ sinh học và dầu. Khí này còn được tạo nên từ các năng lượng có thể tái tạo như gió, năng lượng địa nhiệt, năng lượng mặt trời hoặc năng lượng thuỷ điện.

Các đặc tính của nước Hydrogen

Nước hydrogen có chỉ số oxy hóa khử ORP trong khoảng -100 đến -150 và mức độ hydrogen hòa tan 140 – 200ppb, giúp trung hòa và loại bỏ các tác nhân oxy hóa mạnh. Để nhận biết nước có giàu hydrogen, cách đơn giản nhất là bạn có thể dùng mắt để quan sát các hạt bóng khí, bọt khí bám vào thành cốc sau khi bạn rót nước từ máy lọc nước.

Máy điện giải nước ion kiềm Kangen LeveLuk K8 | Hydro cho sức khỏe

Độ PH của nước ion kiềm

Nước hydrogen ion thường không có màu và mùi, độ pH của nước tinh khiết là 7, nước hydrogen chứa ion kiềm thường 8-8,5, nằm trong ngưỡng cho phép là 6,5-8,5 của Bộ Y tế, vì thế nước thường được khuyên nên sử dụng sau khi vừa mới rót ra bởi hydrogen là khí rất dễ bay hơi. Nước hydrogen vẫn có thể được dùng để đun sôi, vì chúng có đặc tính như nước lọc bình thường.
Những hiểu biết về máy lọc nước điện giải Kangen Leveluk K8

2. Lợi ích mà Hydrogen mang lại

 

Giàu tính kiềm tự nhiên như rau xanh giúp cân bằng pH

80% thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày đều mang tính axit. Quá trình tích tụ này kéo dài sẽ khiến cơ thể gặp phải những căn bệnh như dạ dày, trào ngược, gout, viêm đại tràng, rối loạn tiêu hóa và một số bệnh liên quan đến dư thừa Cholesterol. Chính vì thế việc sử dụng nước ion kiềm để kiềm hóa cơ thể là điều hết sức cần thiết. Với đặc tính giàu kiềm pH từ 8.5 đến 11.5, nước điện giải có khả năng giúp cơ thể dễ dàng trung hòa axit, cân bằng với pH từ đó hỗ trợ phòng ngừa và điều trị các bệnh liên quan đến đường ruột, dạ dày và tiêu hóa.
Top 11 thực phẩm giàu tính kiềm - Kim Long Phát

Giàu hydro, giúp chống oxy hóa và loại bỏ gốc tự do

Cơ thể càng già thì tình trạng lão hóa càng tăng, lúc này các cơ quan trong cơ thể sẽ không còn dẻo dai như trước. Việc sử dụng nước ion kiềm sẽ giúp ngăn chặn lão hóa bởi trong nước có chứa thành phần hydrogen một chất chống oxy hóa cực mạnh
Tác dụng chống gốc tự do, chống Oxy hóa của nước Ion Kiềm ! IONCARES
Giàu vi khoáng tự nhiên giúp cơ thể tăng sức đề kháng
Nước sau khi lọc được loại bỏ toàn bộ tạp chất, bụi bẩn, vi khuẩn có hại nhưng vẫn giữ được lượng khoáng chất tự nhiên cần thiết cho cơ thể. Công nghệ lọc hiện đại đã cho phép các khoáng chất như Mg, Ca, Na, K, Zn được bảo tồn nguyên vẹn mà không cần sử dụng hóa chất bổ sung

 

Kích thước phân tử siêu nhỏ đem đến khả năng thẩm thấu nhanh chóng

3. Một số lưu ý khi sử dụng nước Hydrogen

Nên dùng ngay sau khi rót ra

Hydrogen là các phân tử có kích thước siêu nhỏ, tồn tại trong nước do hình thành các liên kết hydrogen nên giữ được trong nước một khoảng thời gian. Tuy nhiên, hydrogen là khí dễ bay hơi, đặc biệt quá trình bay hơi lại phụ thuộc vào nhiệt độ của nước. Nếu nước ở nhiệt độ 25 độ C thì thời gian ở trong nước là trên 15 phút. Nếu cao hơn thì sẽ bay hơi ngay lập tức. Vì thế, bạn nên uống ngay khi rót nước hydrogen ra ngoài để tránh làm giảm chất lượng nước, không còn giá trị khi uống.
Nước hydrogen là gì? Công dụng và những lưu ý khi dùng

Nước hydrogen vẫn có thể đun sôi

Nước hydrogen rất dễ bay hơi, tuy vẫn đun sôi được bình thường nhưng khi đun sôi thì hàm lượng hydrogen sẽ bay hơi hết, còn lại là nước thường. Vậy nên, tốt nhất là bạn hãy uống nước hydrogen ngay sau khi lấy từ vòi ra.
4+ Sai lầm khi bảo quản nước Hydrogen không đúng cách

Trẻ nhỏ vẫn có thể sử dụng nước hydrogen

Nhiều người nghĩ trẻ nhỏ không uống được nước hydrogen. Tuy nhiên, nó hoàn toàn phù hợp với cả trẻ nhỏ, kể cả trẻ dưới 6 tháng tuổi. Nhưng khi cho trẻ uống, bạn cần hâm nóng nước trên 63 độ C để đảm bảo nước không bị tái nhiễm vi khuẩn trong khi rót ra.
Cho trẻ nhỏ uống nước ion kiềm được không? - THIẾT BỊ LỌC NƯỚC KANGENVN

Lượng nước hydrogen nên dùng mỗi ngày là bao nhiêu?

Nước hydrogen được Bộ Y tế Nhật Bản khuyến khích người dân sử dụng từ những năm 1965. Nhưng bạn chỉ nên sử dụng nước hydrogen từ 1.5 - 2 lít/ngày nếu hàm lượng ppb lớn hơn 1500, còn nếu hàm lượng này nhỏ hơn 1000 thì bạn nên uống 3 - 4 lít/ngày.
 
Nước Hydrogen là gì? Máy lọc nước Hydrogen có công dụng gì? – KANGEN
Hy vọng những thông tin nêu trên có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về nước hydrogen, công dụng và những lưu ý khi sử dụng loại nước này. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, bạn hãy để lại bình luận bên dưới để được giải đáp nhé!
Bạn đang xem: Nước hydrogen là gì? Công dụng của nước hydrogen? Những điều cần biết về nước hydrogen
Bài trước Bài sau
Đăng nhập
Đăng ký
Hotline: 0946511888