Những lưu ý khi giặt nước nóng trên máy giặt?

Yên Công ty điện máy Hưng 04/04/2023
Điện máy Chuyên Quyên
Hiện này, các dòng máy giặt thế hệ mới đều được tích hợp chức năng giặt nước nóng. Nhưng hầu như đa số người dùng đếu không biết đến tính năng của chế độ này, đặc biệt là trong việc giặt tẩy. Hãy cùng Điện máy Chuyên Quyên tìm hiểu về những lợi ích và tại sao nên sử dụng chế độ nước nóng trên máy giặt nhé!
 

1. Chế độ giặt nước nóng trên máy giặt là gì?

- Là máy giặt có chế độ giặt nước nóng trên máy. Đây là một chế độ giặt thông minh được hoạt động dưới cơ chế đun sôi nước trước khi tiến hành ngâm và giặt đồ. Thông thường, nhiệt độ của nước khi giặt sẽ dao động trong khoảng từ 30 đến 95 độ C tùy vào đặc điểm của loại vải sẽ có những nhiệt độ phù hợp.

- Nước càng nóng giúp bột giặt càng dễ dàng hòa tan và tăng cường hiệu quả giặt. Các vết bẩn khi được giặt với nước nóng cũng dễ bị đánh bật ra khỏi quần áo hơn. Ngoài việc giúp đánh bay các vết bẩn cứng đầu, giữ màu áo quần thì lợi ích quan trọng nhất đó là loại bỏ các loại vi khuẩn có hại và nấm mốc bám vào gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dùng.

 

2. Lợi ích của sử dụng chế độ giặt nước nóng

Chế độ giặt nước nóng trên máy giặt cũng có cách thức hoạt động như chế độ giặt thông thường. Tuy nhiên, chế độ này sẽ sử dụng nước nóng ở các mức nhiệt độ khác nhau để loại bỏ vết bẩn có đặc tính riêng như: Vết dầu mỡ, vết sơn, vết bẩn do thức ăn hoặc đồ uống.

Tăng cường hiệu quả giặt: Nếu quần áo không được giặt sạch thì rất dễ gây bệnh cho người mặc. Chế độ giặt nước nóng giúp tăng cường hiệu quả giặt giũ, tiêu diệt vi khuẩn, nấm mốc. Chế độ này rất phù hợp với những gia đình có trẻ nhỏ và cần phải đảm bảo sức khỏe cho trẻ.

-  Nước nóng giúp bột giặt hòa tan dễ dàng hơn, giặt quần áo sạch hơn và hạn chế tối đa cặn bột giặt bám lên quần áo.

- Đánh bay vết bẩn cứng đầu bám trên quần áo hiệu quả, kể cả ở những vị trí khó làm sạch như cổ tay, túi áo,… giữ màu áo quần

- Quần áo trở nên mềm mại và giảm thiểu vết nhăn hơn sau khi giặt

 

3. Sử dụng chế độ giặt nước nóng có khiến máy giặt mau hỏng không?

Đa số người dùng vẫn lo rằng nước nóng sẽ làm hỏng máy giặt. Nhưng đừng lo về điều đó nhé! Những chiếc máy giặt được tích hợp chế độ giặt nước nóng đều được thiết kế thùng giặt từ vật liệu thép không gỉ, không ảnh hưởng đến máy khi tiếp xúc với nước nóng và chất tẩy rửa. Hơn nữa, với chức năng làm sạch thùng giặt (Tub Clean+) kết hợp với chế độ giặt bằng nước nóng sẽ giúp bạn không mất nhiều thời gian về sinh máy mà vẫn đảm bảo diệt sạch vi khuẩn, nấm mốc trên quần áo, giúp tiết kiệm nước và điện năng đáng kể.

4Nhiệt độ khi sử dụng chế độ nước nóng trên máy giặt

- Nhiệt độ từ 30 độ C đến dưới 40 độ C: thích hợp sử dụng cho các loại vải mỏng, dễ rách, dễ phai màu, đồ làm từ sợi tổng hợp, đồ len nguyên chất. Với nhiệt độ này, những loại quần áo trên sẽ được giặt sạch các vết bẩn một cách hiệu quả mà không lo làm hư tổn đến chất liệu.

- Nhiệt độ 40 độ C: là nhiệt độ giặt thông thường và phổ biến nhất ở nhiều loại máy giặt hiện nay. Mức nhiệt này phù hợp để giặt hầu hết các loại vải như cotton, đồ len nguyên chất, vải lông cừu, chăn, ga giường,….

- Nhiệt độ từ 40 độc C đến 60 độ C: thích hợp với những loại vải tiếp xúc trực tiếp với làn da như đồ lót, khăn tắm, tã lót hoặc những loại quần áo làm từ sợi tổng hợp thì nhiệt độ từ 40 độ C đến dưới 60 độ C sẽ là sự lựa chọn phù hợp.

Nhiệt độ 60 độ C: Ở mức nhiệt độ này, người tiêu dùng có thể sử dụng để giặt đồ cotton, vải bền màu, vải làm từ chất liệu bông, vải bông trắng bị bẩn nhẹ đều sẽ được giặt sạch và không bị hư hại.

Nhiệt độ 60 độ C đến dưới 95 độ C: nhiệt độ này khá thích hợp đối với quần áo trẻ em hoặc chất liệu vải không bị phai màu như áo sơ mi, đồ ngủ, vải bông trắng.

 

5. Lưu ý khi sử dụng chế độ nước nóng trên máy giặt

Bạn nên lưu ý thêm một số vấn đề khác trước khi sử dụng chế độ nước nóng trên máy giặt như:

- Điều chỉnh khối lượng quần áo cho vào lồng giặt để phát huy hiệu quả giặt sạch của nước nóng. Bạn có thể giảm bớt quần áo từ 1 - 2kg khi giặt chế độ nước nóng so với chế độ giặt thông thường.

 

- Kiểm tra và phân loại chất liệu vải quần áo để chọn nhiệt độ nước nóng giặt phù hợp, tránh làm hỏng sợi vải.

- Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng chế độ giặt nước nóng từ nhà sản xuất tùy theo hãng máy giặt mà bạn đang sử dụng, vì mỗi hãng sẽ có những lưu ý khác nhau để tối ưu hóa việc giặt sạch quần áo của máy giặt.

- Đảm bảo nguồn nước cấp vào máy giặt ổn định, để không làm ảnh hưởng đến thời gian giặt và hiệu quả giặt sạch của nước nóng.

- Khi giặt đồ lụa nên chọn chế độ nước nóng ở nhiệt độ 30 độ C, có mức giặt nhẹ nhất, cho máy chạy hết chương trình giặt và lưu ý tránh sử dụng các các loại bột giặt hay nước giặt có chất tẩy rửa mạnh và không chọn chế độ sấy. 

Bạn đang xem: Những lưu ý khi giặt nước nóng trên máy giặt?
Bài trước Bài sau
Đăng nhập
Đăng ký
Hotline: 0946511888