Mẹo tiết kiệm điện hiệu quả khi giặt sấy mùa mưa

Yên Công ty điện máy Hưng 14/08/2023
Điện máy Chuyên Quyên
Thời tiết đang dần chuyển sang mùa mưa, đó chính là nguyên nhân dẫn đến nhu cầu sử dụng máy giặt, máy sấy tăng cao. Hãy cùng Điện máy Chuyên Quyên xem ngay một số mẹo giúp giặt sấy tiết kiệm điện hiệu quả nhé.

1. Chọn mua máy giặt và máy sấy tiết kiệm điện

Máy giặt và máy sấy có công nghệ Inverter

Máy giặt, máy sấy sở hữu công nghệ Inverter sẽ giúp tiết kiệm hiệu quả lên đến 50% điện năng. Từ đó, làm giảm chi phí điện năng tiêu thụ. Ngoài ra, máy giặt, máy sấy có công nghệ Inverter sẽ hạn chế tối đa tiếng ồn.

Máy giặt có dán nhãn năng lượng Energy Star

Những máy giặt có nhãn Energy Star sẽ sử dụng ít hơn từ 70%-75% lượng nước so với thiết bị thông thường. Do vậy, khi mua sản phẩm, quý khách hàng nên tìm hiểu và chọn mua những nhãn hàng có dán nhãn chứng nhận tiết kiệm điện năng lượng 

 

Máy giặt có chương trình giặt tiết kiệm điện

Lựa chọn máy giặt có chương trình tiết kiệm điện sẽ giúp bạn giảm chi phí điện, nước và thời gian giặt giũ so với máy thông thường

 

Máy sấy có tính năng cảm biến độ âm

Với máy sấy, quý khách hàng nên chọn cho mình những sản phẩm có tính năng cảm biến độ ẩm để chọn chức năng sấy trong thời gian hợp lý và hiệu quả. Một số công nghệ như: Công nghệ SensiCare, cảm biến 3DSense, cảm biến thông minh Smart Sensor

2. Cách tiết kiệm điện khi sử dụng máy giặt

Sử dụng nhiệt độ nước thích hợp

Thông thường, các loại máy giặt mới đều tích hợp công nghệ hiện đại. Do đó, quần áo được giặt trong nước lạnh vẫn được làm sạch mà không cần sử dụng nước có nhiệt độ cao. Vì vậy, quần áo ít bẩn thì bạn nên dùng nước ở nhiệt độ thấp, tiết kiệm điện cho gia đình.
Ngoài ra, bạn không nên dùng nước ở chế độ nóng khi không cần thiết, khi dùng nên để nhiệt độ nước từ 40-50 độ để quần áo hạn chế bị hao mòn

Vò quần áo bẩn bằng tay trước khi giặt máy

Những loại quần áo có nhiều vết bẩn khó có thể được làm sạch hoàn toàn trong 1 lần giặt. Bạn sẽ mất thời gian và lãng phí điện năng khởi động máy giặt nhiều lần để làm sạch các vết bẩn đó.

Vì vậy, bạn nên giặt sơ qua bằng tay đối với quần áo có những vết bẩn cứng đầu để vết bẩn không còn bám chặt vào quần áo, sau đó mới bỏ vào máy để giặt.

 

Giặt đúng khối lượng quần áo

Mỗi lần khởi động, máy giặt sẽ tiêu thụ một lượng điện năng nhất định. Dù cho bạn giặt quần áo với số lượng ít thì máy vẫn vận hành theo đầy đủ chu trình các bước để làm sạch quần áo.

Do đó, bạn nên để số lượng quần áo đúng với sức giặt của máy giặt. Không giặt quá nhiều hoặc quá ít, nên cho lượng quần áo từ 70 - 80% khối lượng giặt. Điều này không những giúp máy hoạt động hiệu quả hơn và còn cắt giảm được số lần khởi động máy giặt, tiết kiệm điện năng tiêu thụ.

 

Sử dụng tính năng tiết kiệm năng lượng

Quý khách hàng nên chọn mua máy giặt có chế độ tiết kiệm năng lượng. Những chiếc máy giặt này thường được tích hợp chương trình Quick- Wash cho quần áo ít dính bẩn và các chế độ giặt tiết kiệm điện. Quý khách có thể chọn một số chế độ giặt tiết kiệm năng lượng cơ bản như: 15 phút giặt nhanh, giặt siêu tiết kiệm,...

Chọn chương trình giặt phù hợp với từng loại quần áo

Mỗi loại quần áo được làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Do vậy, quý khách nên phân loại quần áo trước khi giặt và lựa chọn chương trình giặt phù hợp để việc giặt được hiệu quả hơn và góp phần tiết kiệm điện năng.

Vệ sinh máy giặt định kỳ

Máy giặt hoạt động lâu ngày không được vệ sinh sẽ bị đóng cặn bã, rong rêu, gây ảnh hưởng đến hiệu quả giặt giũ và làm giảm độ bền của máy. Từ đó điện năng tiêu thụ sẽ tăng lên, vì vậy bạn nên vệ sinh máy giặt định kỳ 3 tháng/lần để đảm bảo hiệu quả sử dụng.

 

3. Cách tiết kiệm điện khi sử dụng máy sấy

Vắt kỹ quần áo trước khi cho vào máy sấy

Cần đảm bảo quần áo phải ráo nhất trước khi cho vào máy sấy giúp cho thời gian sấy nhanh và tiết kiệm điện năng hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên gỡ rối đồ giặt, giũ bớt nước để giảm lượng nước cũng như giúp quần áo bớt nhăn và tiết kiệm điện năng hiệu quả.

Sấy quần áo với khối lượng phù hợp với dung tích của máy

Sấy đúng khối lượng quần áo đúng với dung tích của máy sấy sẽ giúp bạn tiết kiệm điện năng. Nếu dung tích máy đạt 9kg thì nên sấy cho 7 - 8 kg quần áo là phù hợp. Ít quá sẽ lãng phí điện năng, nhiều quá quần áo sẽ không được sấy khô hoàn toàn.

Hi vọng với các thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách sử dụng máy giặt sấy quần áo hiệu quả vào mùa mưa để đảm bảo tiết kiệm điện năng một cách tốt nhất!

 

Bạn đang xem: Mẹo tiết kiệm điện hiệu quả khi giặt sấy mùa mưa
Bài trước Bài sau
Đăng nhập
Đăng ký
Hotline: 0946511888