10+ Công thức món ngon làm bằng nồi chiên không dầu

Yên Công ty điện máy Hưng 11/11/2023
Điện máy Chuyên Quyên
Nồi chiên không dầu tuy có kích thước nhỏ bé nhưng chiếc nồi thần thánh này lại có thể “hô biến” ra hàng trăm món ngon mà không cần dùng dầu mỡ hoặc chỉ cần dùng rất ít. Hãy cùng với Điện máy Chuyên Quyên tham khảo ngay bài 10+ công thức món làm bằng nồi chiên không dầu trổ tài vào bếp thôi nào!

Ưu điểm của nồi chiên không dầu

An toàn tiện lợi là lợi ích đầu tiên mà dầu ăn không dầu mang lại. Nếu bạn muốn chiên cá, thịt chỉ cần sơ chế và cho vào nồi chiên, hẹn giờ để nồi tự chiên mà không lo bị cháy
Giảm bớt lượng dầu mỡ đáng kể trong mỗi bữa ăn hàng ngay. Hầu hết các loại nồi chiên không dầu đều hoạt động dựa trên nguyên lý làm nóng lên đến 200 độ C, đối lưu nhanh và mạnh quanh thực phẩm để chiên giòn đều và làm chín thức ăn mà không cần dầu mỡ. Giúp giảm tới 80% lượng chất béo vào cơ thể.
Nồi chiên không dầu giúp bà nội trợ nấu ăn nhanh và nhàn hơn nhiều so với cách nấu truyền thống. Chưa kể, nồi chiên không dầu cũng đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng, tiết kiệm thời gian.
Tiết kiệm chi phí: Trung bình, nồi chiên không dầu sẽ mất 30 phút để chiên cá, đùi gà, 15 phút để chiên khoai tây, số tiền điện quy ra rẻ hơn nhiều so với tiền gas, dầu ăn mà bà nội trợ chiên theo cách truyền thống.
• Rất có lợi cho những người muốn giảm cân nhưng lại yêu thích đồ chiên.

1. Bánh mì bơ tỏi

Nguyên liệu: Bánh mì, bơ, tỏi, mùi tây khô( hoặc có thể thay bằng lá oregano, lá thyme…), muối, trứng gà, lòng trắng trứng gà
Cách làm
- Bánh mì bạn cắt thành miếng vừa ăn, chú ý cắt chéo để bánh trông đẹp mắt và nướng nhanh giòn hơn. Tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn rồi phi qua trên chảo cho đến khi không còn mùi hăng và tỏi ngả sang vàng là được. 
- Tiếp đến, đánh tan trứng gà và lòng trắng trứng rồi sau đó cho tỏi phi và các nguyên liệu còn lại vào trộn đều. 
- Đem bơ lạt đun chảy bằng nồi chưng cách thủy hoặc quay bằng lò vi sóng sau đó đổ vào hỗn hợp trên. Quét đều hỗn hợp trên lên 2 mặt bánh mì. 
- Để làm món ngon từ nồi chiên không dầu này bạn cần làm nóng trước ở nhiệt độ 180ºC trong khoảng 3 phút. Đến khi nồi nóng thì bỏ bánh mì vào nồi rồi nướng trong vòng 10 phút ở nhiệt độ 180ºC hoặc nướng đến khi thấy vỏ bánh vàng đều là được. 
- Khi bánh đã chín, bày bánh ra đĩa rồi rắc một ít lá ngò tây khô lên trên bề mặt

2. Bánh Flan

Nguyên liệu gồm có: Trứng gà, vani, sữa tươi không đường, đường, chanh

Cách làm

- Cho đường và nước vào nồi lắc nhẹ, đun sôi đường, để lửa vừa cho đường tự tan (lưu ý không dùng đũa hay bất cứ thứ gì để khuấy đảo tránh bị lại đường), có thể dùng tay nghiêng nồi qua lại cho đường tan đều.

- Đun đến khi đường chuyển màu cánh gián thì cho nước cốt chanh vào, dùng thìa khuấy đều. Cho 2 thìa cà phê nước lọc vào cho đường khỏi bị keo lại rồi tắt bếp.

- Để đường nguội bớt rồi múc đều ra các khuôn.

- Cho sữa tươi vào nồi đun cho sữa nóng tầm 70 độ C thì tắt bếp. Hoặc có thể đun đến khi thấy bốc khói nhỏ, lưu ý không đun sữa đến mức sôi.

- Trứng gà cho vào bát to rồi thêm đường, vani khuấy đều, sau đó đổ sữa tươi vào khuấy đều lên.

- Lọc hỗn hợp trứng sữa qua rây rồi múc hỗn hợp vào khuôn.

- Trước khi nướng bánh, bạn phải làm nóng nồi chiên không dầu ở nhiệt độ 110 độ C trong 10 phút

- Cho flan vào nồi chiên không dầu, nếu dùng lọ thủy tinh nhỏ thì set nhiệt 100 độ trong 30 phút, nếu dùng khuôn lớn thì set nhiệt 100 độ trong 45 đến 60 phút.

Bật mí cách làm bánh flan bằng nồi chiên ko dầu siêu ngon - KALPEN VIỆT NAM

3. Nem rán

Nguyên liệu gồm có: Thịt lợn cả nạc cả mỡ; củ hành tây, củ su hào nhỏ, cà rốt, củ đậu; mộc nhĩ, nấm hương, miến khô; trứng; hành lá, hành củ, rau mùi, giá đỗ; hạt tiêu, nước mắm, bột nêm, ớt, tỏi, chanh; bánh đa nem

Cách làm:

- Thịt rửa sạch băm nhỏ, miến mộc nhĩ và nấm hương ngâm nước cho nở rồi thái nhỏ. Tất cả các loại rau củ quả trong món ăn đều được làm sạch thái hạt lựu để dễ cuốn.

- Sau khi đã sơ chế xong toàn bộ nguyên liệu, bạn cho tất cả các nguyên liệu vào một bát to. Cho thêm hạt tiêu và mì chính cùng 3 quả trứng gà vào, trộn đều các nguyên liệu với nhau.

- Chuẩn bị sẵn 1 chén nước nhỏ, cho thêm khoảng 1-2 thìa giấm vào khuấy tan. Nhúng bánh đa nem vào chén nước sao cho vừa mềm, không quá ướt, nếu ướt sẽ hút dầu mỡ nhiều hơn.

- Trải bánh đa nem lên mặt phẳng, cho lượng nhân vừa đủ rồi cuộn lại thành chiếc nem nhỏ xinh. Để nem chiên giòn lâu hơn, sau khi gói, bạn cho vào tủ lạnh 1–2 tiếng rồi mới lấy ra rán.

Lưu ý: Sau khi gói nem như thông thường, bạn nên lấy dầu ăn trộn với vài giọt chanh. Lượng dầu không cần nhiều. Chiên 10 cuốn trung bình dùng 4 muỗng canh dầu ăn với 1 muỗng cafe nước cốt chanh là vừa đủ. Bạn lăn cuốn nem vào hỗn hợp dầu. Có thêm thành phần nước cốt chanh như vậy vỏ sẽ giòn hơn nhiều. Hoặc bạn cũng có thể chiên nem sơ qua bằng chảo có chút dầu ăn để đảm bảo độ giòn cho nem.

- Nướng lần 1: 5 phút đầu với nhiệt độ 180 độ C.

- Nướng lần 2: 5 phút sau nhiệt độ 180 độ C. Kiểm tra xem nếu nem vàng thì vẫn giữ nguyên nhiệt độ.

- Nướng lần 3: Muốn vàng hơn bạn tăng lên nhiệt độ 190 độ C thêm 5 phút. Sau mỗi lần kiểm tra, bạn nên dùng đũa để trở nem cho vàng đều nhé.

Cách làm nem rán bằng nồi chiên không dầu | Tin tức Online

4. Khoai lang nướng

Vào những buổi chiều tối hơi se se lạnh với những cơn mưa, thì một đĩa khoai lang nướng nóng hổi, lan tỏa hương thơm nồng đậm, cùng hương vị thanh ngọt, bùi bùi trở thành một món ăn vô cùng phù hợp.
Sau khi rửa sạch khoai lang, bạn hãy cắt bỏ 2 phần đầu và cho vào nồi chiên không dầu. Bạn nướng khoai trong 15 ở nhiệt độ 160 độ C. Sau đó, bạn nướng tiếp trong 15 phút ở nhiệt độ 200 độ C.
Cách nướng khoai lang bằng nồi chiên không dầu thơm, ngon | TIKI

5. Cà tím mỡ hành

Nguyên liệu: cà tím, mỡ hành 
Cách làm
- Bổ dọc cà tím. Làm nóng chảo trên lửa vừa sau đó cho dầu và đợi dầu nóng thì đổ hết tất cả hành lá đã thái nhỏ vào chảo. Xào hành trong vài phút cho đến khi thấy hành mềm và dậy mùi thì tắt bếp. 
- Quét một lớp mỡ hành lên cà, xếp vào nồi. 
- Nướng ở nhiệt độ 180 độ trong vòng 15 phút. Phết thêm lớp mỡ hành nữa và nướng trong vòng 10 phút. 
- Sau khi cà tím đã chín, cho ra đĩa. Cho tỏi băm nhỏ, ớt, đường và nước mắm vào bát trộn đều. Tưới hỗn hợp trên lên cà.
3 Công Thức Cà Tím Nướng Nồi Chiên Không Dầu Siêu Ngon

6. Bò cuộn nấm kim châm

Nguyên liệu: Thịt ba chỉ bò Mỹ, nấm kim châm, cà rốt, dưa chuột, rau sống các loại, nước mắm, tương ớt, gia vị các loại
Cách làm:
- Nấm kim châm cắt bỏ gốc, dùng tay tách nhỏ ra thành các phần vừa ăn. Đem ngâm trong nước muối pha loãng trong 2 - 3 phút rồi rửa nhẹ nhàng lại với nước tránh bị nát. Sau đó vớt ra để ráo nước. 
- Thịt ba chỉ bò mua về rửa sơ qua với nước cho sạch rồi thái thịt thành dải to dài mỏng đều nhau. Còn đơn giản nhất bạn có thể lựa chọn các phần thịt ba chỉ bò Mỹ được cắt thái sẵn trong siêu thị.
- Cà rốt, dưa chuột, rau sống rửa sạch. Các loại nguyên liệu này dùng để ăn kèm thịt bò cuộn nấm kim châm, do đó, bạn có thể sử dụng các loại rau củ tùy thích.
- Bạn trải miếng thịt lên thớt hoặc đĩa để chuẩn bị cuốn. Đặt một bó nấm kim châm nhỏ lên miếng thịt bò. Dùng tay cuốn chặt lại thành cuộn hình trụ, nấm kim châm để lộ hai đầu cho đẹp mắt. Làm lần lượt cho đến hết phần bò và nấm. Xếp những cuộn bò lên đĩa, chuẩn bị bước tiếp theo là nướng bò cuộn nấm kim châm bằng nồi chiên không dầu
- Để làm bò cuộn nấm kim châm bằng nồi chiên không dầu, bạn phải làm nóng nồi trước khi nước. Mở mức nhiệt 180 độ C trong khoảng 7-10 phút cho nồi nóng hoàn toàn. Xếp phần thịt đã cuộn vào khay nướng, đem đi nướng trong khoảng 9-10 phút. 
- Trước khi nướng, bạn có thể quét một lớp dầu ăn thật mỏng lên bề mặt miếng thịt bò để bò không bị khô. Miếng thịt cuộn nấm cũng thơm hơn và không bị rời rạc với phần nấm. Sau 10 phút, lật mặt miếng thịt cuộn, nướng thêm 5 phút nữa cho chín đều.
Bày rau sống, cà rốt, dưa chuột đã được thái nhỏ, cắt tỉa ra đĩa. Lấy bò cuộn nấm đã chín ra, bày lên đĩa cùng. Món bò cuộn nấm kim châm bằng lò vi sóng này có thể ăn kèm với tương ớt hay các loại nước sốt chấm thịt nướng. Ăn với cơm nóng hay bún đều vô cùng thơm ngon.
Bò cuộn nấm kim châm nướng - Ayobody

7. Sườn nướng ngũ vị

Nguyên liệu
  • Sườn non : 1kg 
  • Hành, tỏi băm nhuyễn 
  • Ngù vị hương: 1 gói
  • Nước mắm: 2 thìa 
  • Dầu hào 10ml 
  • Hạt tiêu 
  • Đường (có thể có hoặc không)

Cách thực hiện

- Sườn non mua về, bạn rửa sườn thật sạch với nước. Để khử mùi cho sườn, bạn chần sơ qua với một nồi nước sôi pha thêm 1 muỗng canh muối khoảng 5 phút, sau đó vớt ra đem đi rửa lại với nước rồi để ráo.

Ướp sườn cùng với hành tỏi băm nhuyễn, ngũ vị hương, dầu hào, nước mắm, hạt tiêu, bạn có thể điều chỉnh và cho thêm một ít gia vị tùy thích.

Sau khi ướp sườn, bạn cho sườn vào nồi chiên không dầu, để ở nhiệt độ khoảng 180 độ C và nướng trong vòng 20 phút là hoàn thành

9X Hà Nội Chia Sẻ Bí Quyết Làm Sườn Nướng Ngũ Vị Thơm Mềm Thấm Vị, Cả Nhà  Ai Cũng Mê8. Đậu rán

Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm: Đậu, dầu ăn, giấy bạc hoặc giấy nến 

Cách làm đậu chiên món ngon từ nồi chiên không dầu: 

- Làm nóng nồi chiên không dầu trong 3 phút với nhiệt độ 160°C 

- Rửa sạch đậu và để ráo, sau đó cho vào ngăn mát khoảng 10 phút để khi cắt đậu không bị vỡ và rán trông sẽ vuông vắn hơn 

- Lấy đậu ra cắt nhỏ đậu hũ miếng vừa ăn, quét đều dầu ăn lên 4 mặt của đậu phụ 

- Đặt giấy nến hoặc giấy bạc vào đáy nồi chiên không dầu 

- Nhẹ nhàng cho đậu vào nồi chiên 

- Chiên ở 160°C trong 10 phút, sau đó lật mặt và để 200°C trong 10 phút.

9. Khoai tây chiên

Nguyên liệu: Khoai tây, Dầu ăn, Muối 

Cách làm:

- Gọt vỏ, rửa sạch và cắt lát vừa ăn

- Khi khoai tây đã ráo, bạn cho ra thau cùng 3 muỗng canh dầu ăn, dùng muỗng tiến hành trộn đều lên

- Bạn lấy nồi chiên không dầu rồi cho toàn bộ phần khoai tây đã đông lạnh vào, dùng đũa trải đều rồi tiến hành chiên ở nhiệt độ 140 độ C khoảng 8 phút. Kế đến, bạn lấy khoai tây ra, dùng đũa trở đều khoai tây rồi tiếp tục chiên với nhiệt độ 160 độ C trong vòng 10 phút. Sau đó, bạn lấy khoai tây ra, dùng đũa đảo đều lần nữa rồi chiên thêm 10 phút với nhiệt độ 160 độ C.

Cách làm món khoai tây chiên bằng nồi chiên không dầu10. Hàu nướng mỡ hành

Nguyên liệu

Hàu 

Hành lá 

Hành tím 

Đậu phộng rang 

Dầu ăn 

Gia vị thông dụng 1 ít (đường/muối)

Cách làm

- Hàu sau khi mua về, bạn nên ngâm với nước sạch trong khoảng 1 tiếng. Lớp bùn bên ngoài vỏ sẽ mềm hơn, dễ dàng hơn trong việc làm sạch hàu. Sau khi ngâm hàu, dùng bàn chải lớn chà hàu từ cuốn nắp hàu theo đường vân cong đến miệng nắp hàu để làm sạch. 

- Khi hàu đã được làm sạch, cho hàu vào nồi chiên ko dầu, nướng ở 200 độ C trong 2 phút để hàu mở miệng và dễ tách vỏ hơn. Dùng dao cạy nhẹ miệng hàu và dùng tay tách vỏ hàu ra.

- Bắt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào chảo đun tới khi dầu nóng, cắm thử đũa vào thấy dầu sôi lăn tăn là đạt.

- Tiếp đến, cho hành tím đã thái lát mỏng vào phi tới khi hành gần chuyển sang màu vàng thì cho hành lá vào, nêm nếm với 1 ít muối và đường

- Xếp hàu đã tách vỏ vào nồi chiên và nướng ở 190 độ C trong 4 phút để hàu chín. Tiếp đến, cho phần mỡ hành vừa làm lên mặt hàu, nướng tiếp ở 190 độ C trong 3 phút.

Hàu Nướng Mỡ Hành Cực Ngon Bằng Nồi Chiên Không Dầu | Faster - Thiết bị nhà  bếp đồng bộ hàng đầu Việt NamHi vọng với bài viết 10+ Công thức món ngon làm bằng nồi chiên không dầu ở trên sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian nấu nướng, đồng thời cải thiện chất lượng bữa ăn của gia đình bạn.

Bạn đang xem: 10+ Công thức món ngon làm bằng nồi chiên không dầu
Bài trước Bài sau
Đăng nhập
Đăng ký
Hotline: 0946511888